Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 Câu hỏi ôn tập môn kỹ thuật đồ hoạ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
hai_it_87
Quân hàm:Học viên 1
Quân hàm:Học viên 1
avatar

Tổng số bài gửi : 4
Experience : 10
Đã được cảm ơn : 0
Join date : 18/02/2011

Câu hỏi ôn tập môn kỹ thuật đồ hoạ Empty
Bài gửiTiêu đề: Câu hỏi ôn tập môn kỹ thuật đồ hoạ   Câu hỏi ôn tập môn kỹ thuật đồ hoạ Icon_minitimeWed Jul 13, 2011 5:10 pm

Trích dẫn :


Đây là một số câu hỏi có liên quan , thuộc phần lý thuyết.
Nhóm câu hỏi 1

1. Cấu tạo và cơ chế hiển thị hình ảnh của màn hình CRT. Tổng số cực đại các điểm có thể hiển thị trên màn hình CRT phụ thuộc vào những yếu tố nào?

2. Các dạng màn hình hiển thị đồ họa và so sánh các đặc trưng về chất lượng hình ảnh của chúng với nhau.

3. khái niệm “Độ sâu màu” và nguyên tắc xác định kích thước bộ nhớ tối thiểu của màn hình hiển thị đồ họa dựa trên Độ phân giải màn hình và Độ sâu màu.

4. cơ chế hiển thị hình ảnh của màn hình LCD và so sánh với màn hình CRT.

5. cơ chế hiển thị hình ảnh của màn hình Plasma và so sánh với màn hình CRT & LCD.

6. các ứng dụng của Đồ họa máy tính trong các lĩnh vực khoa học, đời sống.

7. So sánh chi tiết hai phương thức hiển thị hình ảnh Raster và Vector.

8. sơ đồ cấu trúc hệ thống đồ họa trên máy tính.

9. cách thức tổ chức bộ nhớ màn hình và cách thức truy cập thông tin.

10. các khái niệm về Màu sắc, Mô hình màu, Không gian màu trên cơ sở phân tích các khả năng cảm nhận của mắt người.

11. định lý cơ bản về biểu diễn màu. một số không gian màu thường dùng.

12. cách thức chuyển đổi giữa các không gian màu RGB, HSV,CMYK.

13. các khái niệm: Ảnh màu, Ảnh đen trắng, Ảnh xám. Làm rõ khả năng chuyển đổi từ ảnh màu thành ảnh đen trắng.

14. các khái niệm: Ảnh màu, Ảnh đen trắng, Ảnh xám. công thức chuyển đổi ảnh màu thành ảnh xám và cách thức lưu trữ ảnh xám trong máy tính.

15. các hệ tọa độ và sơ đồ chuyển đổi giữa chúng trong quan sát 2 chiều.

16. khái niệm Cửa sổ và Khung hình. Vẽ sơ đồ qui trình chuyển đổi quan sát.

19. các phép chiếu cơ bản của quan sát 3 chiều. Phân tích phép chiếu song song.

20. các phép chiếu cơ bản của quan sát 3 chiều. Phân tích phép chiếu phối cảnh.

21. cấu tạo và cơ chế hiển thị hình ảnh của màn hình LCD. So sánh thị trường quan sát của màn hình LCD so với màn hình CRT?

22. cách thức lưu trữ hình ảnh trong bộ nhớ khi đọc ảnh bằng phương pháp khóa bit nhị phân. Làm rõ khái niệm Padding và cách khắc phục.

23. Tại sao không gian màu RGB lại được chọn là không gian màu phổ biến để lưu trữ ảnh số ? Ảnh màu 24bit có nghĩa là gì ?

24. Trình bày mối quan hệ giữa Kỹ thuật đồ họa và Xử lý ảnh. Nêu một số ứng dụng của Xử lý ảnh.

25. Việc biểu diễn màu trên máy in có gì khác biệt với hiển thị hình ảnh trên các dạng màn hình đồ họa ? Mô hình màu nào thường được dùng cho các loại máy in ?

26. Không gian màu HSV được hình thành do nhu cầu nào ? Mô tả không gian màu HSV bằng trực quan hình học. Trình bày phương pháp chuyển đổi từ không gian màu RGB sang HSV.

27. Giải thích về khái niệm tần số làm tươi màn hình. Khái niệm này được sử dụng trong phương thức hiển thị hình ảnh nào ? vì sao ?

28. Trình bày sơ đồ tổ chức bộ nhớ màn hình và cách tổ chức các bảng màu. Lấy ví dụ minh họa bảng màu 4 bits.

Nhóm câu hỏi 2

29. So sánh 2 thuật toán vẽ đường thẳng DDA và Trung điểm : mức độ đơn giản, tốc độ xử lý, giải thích rõ lý do?

30. Trình bày định lý nửa đường thẳng Jordan, cho ví dụ minh họa và nêu các trường hợp đặc biệt mà định lý này không áp dụng được.

31.Trình bày phương pháp co dãn đối tượng theo hướng bất kỳ.

32. Hãy tìm ma trận biến đổi để có đối tượng đối xứng qua gốc tọa độ.

33. Trình bày và phân tích thuật toán tô màu theo dòng quét. Nêu những đặc điểm làm tăng tốc độ thực hiện cho thuật toán này.

34. Tìm ma trận biến đổi để xoay đối tượng quanh điểm R(x,y)với một góc xoay θ. Lý giải tại sao?

35. Viết ma trận biến đổi cho các trường hợp biến đổi cơ bản khác: tịnh tiến, xoay, co dãn từ đó suy ra Affine tổng quát.

36. Viết giả code đoạn chương trình biểu diễn thuật toán tô màu theo đường biên. Phân tích ý tưởng thuật toán.

37. thuật toán Bresenham cho việc vẽ đường thẳng. So sánh với thuật toán DDA.

38. phương pháp vẽ đường tròn bằng thuật toán trung điểm. Phân tích sự giống và khác nhau cơ bản so với thuật toán trung điểm vẽ đường thẳng .

39.thuật toán trung điểm vẽ elip, so sánh với thuật toán vẽ đường tròn.

40. Trình bày thuật toán xác định một điểm nằm bên trong đa giác bằng phương pháp tính tổng các góc.

41. Trình bày các thuật toán cắt xén đoạn thẳng bằng hình chữ nhật. So sánh và đưa ra đánh giá cho thuật toán tốt nhất.

42. Trình bày thuật toán cắt xén đa giác.

43. Trình bày thuật toán Tô màu bằng dòng quét, so sánh với giải thuật tô màu theo đường biên.

44. Nêu những đặc điểm cơ bản của các thuật toán vẽ đường. Những yếu tố nào cho phép làm tăng tốc độ thực hiện của thuật toán. Lấy ví dụ minh họa trong cac thuật toán vẽ đường thẳng.

45. Vẽ sơ đồ khối mô tả thuật toán tô màu theo dòng quét. Tại sao cần giới hạn tọa độ cho các dòng quét.

46. Vẽ sơ đồ khối cho thuật toán vẽ đường thẳng DDA. Phân tích những yếu tố làm hạn chế tốc độ thực hiện của thuật toán này.

47. Tìm ma trận biến đổi Affine gộp của các trường hợp sau: co giãn và xoay; co giãn và tịnh tiến; tinh tiến và xoay. Giải thích chi tiết cho các hệ số của ma trận kết quả.

48. Tính ma trận biến đổi giữa cửa sổ và khung hình. Giải thích rõ ý nghĩa của các hệ số.

49. Nêu và phân tích ý nghĩa của “trung điểm” trong các thuật toán trung điểm để vẽ đường thẳng và đường tròn.

50. Phép biến đổi Affine trong không gian hai chiều có thể ứng dụng để phục hồi hoặc dự báo vị trí của đối tượng sau một số lần chuyển động nhất định không xác định như thế nào?

51. Tính ma trận biến đổi Affine cần thiết để thu được đối tượng đối xứng qua trục Ox.

52. Tính ma trận biến đổi Affine cần thiết để thu được đối tượng đối xứng qua trục Oy.

53. Tính ma trận biến đổi Affine cần thiết để thu được đối tượng đối xứng đường thẳng y=x.



[b]
Về Đầu Trang Go down
Tesulakata
Quân hàm:Trung sĩ 1
Quân hàm:Trung sĩ 1
Tesulakata

Tổng số bài gửi : 141
Experience : 240
Đã được cảm ơn : 1
Join date : 18/05/2011
Age : 48
Đến từ : Heaven

Câu hỏi ôn tập môn kỹ thuật đồ hoạ Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Câu hỏi ôn tập môn kỹ thuật đồ hoạ   Câu hỏi ôn tập môn kỹ thuật đồ hoạ Icon_minitimeWed Jul 13, 2011 8:38 pm

bắt thanh toán ~ 53 câu này hả.....
Về Đầu Trang Go down
http://k14ktqs.cntt.in/
 

Câu hỏi ôn tập môn kỹ thuật đồ hoạ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

-
» Lịch thi môn Kỹ thuật lập trình
» Bộ phim võ thuật bom tấn tại VN
» Lịch thi môn Kỹ thuật đồ họa
» Kĩ thuật Lập Trình!
» Bóc tem topic nè....Thủ thuật USB...!
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: ____________________Diễn Đàn Giải Trí____________________ :: Diễn Đàn :: Nhật kí hàng ngày của CNTTK14A!-
Chuyển đến